10 thg 12, 2019

Sự Xuất Hiện Của Mụn Và Cách Điều Trị Dứt Điểm

Rất nhiều nguyên nhân gây nên mụn như: mụn do nội tiết, do cặn trang điểm, bụi bẩn, do lối sinh hoạt, chế độ ăn uống, thậm chí là báo hiệu của một bệnh nào đó từ cơ quan nội tạng…. cho nên ngay cả khi bạn đã bước đến tuổi 30 hoặc thậm chị 40 vẫn nổi mụn, dù không nhiều nhưng tình trạng mụn tái đi tái lại. Vậy đâu là nguyên nhân khiến mụn vẫn quay trở lại và chúng ta phải làm gì để thoát khỏi mụn cũng như có được làn da khỏe mạnh thực sự?

Mụn xuất hiện do đâu?

Mụn là kết quả của nhiều yếu tố tác động gây nên, thường thì nổi mụn do nội sinh và ngoại sinh. Nội sinh là thường từ nội tiết tố, thực phẩm ăn hàng ngày hay ảnh hưởng từ nộ tạng, chế độ nghỉ ngơi không đúng…; ngoại sinh thường xuất phát từ bụi bẩn, trang điểm, môi trường, …nhưng có thể thấy có hai nguyên nhân chính gây nên mụn đó là nội tiết tố và chăm sóc da không đúng cách mà yếu tố cộng sinh góp phần nổi mụn là da dầu. Chính việc chăm sóc da không tốt cùng với da dầu là quyết định chính trong việc mụn xuất hiện và tái đi tái lại.

Mụn xuất hiện do đâu?


Những phụ nữ sau sinh hoặc mang thai, tiền mãn kinh, tuổi dậy thì …là những người dễ bị tác động, da nổi mụn do thay đổi nội tiết tố. Khi đến một độ tuổi nhất định, không bị tác động bởi tuổi dậy thì mà vẫn nổi mụn thường do không chăm sóc da đúng cách, có thể do từ việc không làm sạch bụi bẩn, trang điểm…khiến bít tách lỗ chân lông, hoặc sử dụng mỹ phẩm không phù hợp khiến da bị dị ứng nổi mụn, việc nặn mụn sai cách gây lây lan mụn, nhiễm trùng da….để lại hậu quả da bị sẹo và mụn nổi thường xuyên, da yếu dần.

Điều trị mụn như thế nào cho đúng để chia tay mụn vĩnh viễn?

Thực hiện lối sống lành mạnh: cố gắng ngủ sớm và ngủ đủ giấc vào mỗi ngày. Khi cơ thể và làn da của bạn được nghỉ ngơi một cách hợp lý thì các cơ quan trong cơ thể bạn sẽ hoạt động hiệu quả nhất, làn da của bạn sẽ được “bơm” đầy sức sống và đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa.

Theo dõi chế độ ăn uống của bản thân: hạn chế nạp những thực phẩm dầu mỡ, thức ăn nhanh, đồ ngọt, chất kích thích, đường, đồ uống có gas… cho cơ thể mà thay vào đó hãy ăn các thực phẩm như rau củ, trái cây, thịt cá tươi, uống nhiều nước… để bổ sung các chất có lợi cho sức khỏe và làn da của bạn.

Điều trị mụn như thế nào cho đúng để chia tay mụn vĩnh viễn?


Xây dựng chu trình dưỡng da hợp lý: mạng xã hội hiện nay đang tràn lan vô số những mẹo và “kiến thức” làm đẹp vô cùng sai lầm nên bạn đừng dại dột vội tin vào những điều đó. Thay vào đó, hãy tìm hiểu thật kĩ những sản phẩm mà bạn chuẩn bị sử dụng lên mặt vì điều đó quyết định xem da mặt bạn sẽ khá lên hay phải đối đầu với một cơn ác mộng còn kinh hoàng hơn.

Xem thêm một số bí quyết làm đẹp khác:
  1. Khi Peel Da Có Làm Hết Mụn Ẩn Không?
  2. Vitamin A - Thần dược trị mụn trứng cá hiệu quả nhất trong cuộc sống
  3. Hóa Mỹ Nhân Với Serum Trị Mụn Trắng Da Cho Da Dầu Lỗ Chân Lông To

Tránh nặn mụn tại nhà: bởi bạn sẽ không có kinh nghiệm và kỹ thuật để phân biệt đâu là mụn cần lấy và cách lấy như thế nào để da không bị tổn thương, nhân mụn không ra hết…Một số mụn còn non, mụn đầu đen…do bị nặn bất chấp nên khiến da luôn trong tình trạng mụn hoàn hành, tổn thương nặng nề do vỡ nhân mụn, mụn lây lan để lại thâm, sẹo, lỗ chân lông to và da không đều màu. Đó là lý do mà bạn cần phải lấy mụn đúng cách nhằm tránh mụn lây lan, tránh hậu quả tổn thương da,…ngoài ra, nơi thực hiện lấy mụn cũng quyết định giúp tình trạng da của bạn cải thiện hoặc giảm tình trạng lây lan, bởi phụ thuộc vào rất nhiều vào tay nghề của kỹ thuật viên mà không phải kỹ thuật viên nào cũng có thể thực hiện lấy mụn; sản phẩm sử dụng tốt (điều này cũng một phần tác động đến chi phí cao hay thấp cho một dịch vụ điều trị); cách chăm sóc sau khi lấy nhân mụn, chế độ ăn uống, vệ sinh cá nhân hàng ngày/ hàng tuần…là yếu tố quyết định thứ hai giúp da đẹp và hạn chế mụn nổi thêm hay nhiễm trùng….

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét