21 thg 2, 2020

Những Bí Quyết Trị Mụn Bọc Sưng Đỏ Vô Cùng Hữu Hiệu Phù Hợp Mọi Làn Da

Mụn bọc đây là một trong những loại mụn khá phổ biến, thường gây đau nhức cho làn da. Đối với những bạn có mụn bọc xuất hiện cần phải điều trị sớm để tránh trường hợp sau này để lại sẹo và vết thâm trên da (https://myphamskinrepublicchinhhang.blogspot.com/).

Cách trị mụn bọc sưng đỏ cho làn da cũng rất đơn giản và bạn có thể thực hiện tại nhà, đối với loại mụn này thì bạn nên thoa thuốc trực tiếp và liên tục 2 lần/ngày để có hiệu quả rõ rệt.

Mụn bọc là gì?

Mụn bọc là một thể nặng của mụn trứng cá và có màu sẫm dưới da. Đây là dạng mụn cứng đầu và nguy hiểm nhất của mụn trứng cá. Mụn bọc có đường kính lớn hơn rất nhiều so với các dạng mụn thông thường khác.

mụn bọc là gì


Lúc đầu mụn bọc chỉ là vài cục sần cứng nhỏ, có màu đỏ, sau đó sẽ trở nên sưng đỏ, gây đau nhức và sau khi vỡ ra thì chảy mủ, máu. Hãy hiểu về làn da của mình để tìm ra cách trị mụn bọc sưng đỏ hiệu quả nhất.

Những nguyên nhân mụn tái phát

Mụn tái phát xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, tuy nhiên trị mụn bọc sưng đỏ vẫn có cách để giải quyết. Trước tiên bạn phải chú ý đến sinh hoạt hằng ngày và chế độ ăn uống, sau đó là đến cách chăm sóc da, để biết được lý do mụn bọc xuất hiện cùng tìm hiểu thêm thông tin bên dưới nhé!

Những nguyên nhân mụn tái phát

Rối loạn hormone trong cơ thể

Trong độ tuổi dậy thì, thời gian mang thai, cho con bú, kinh nguyệt không đều hay uống thuốc tránh thai... Hormone cơ thể bị rối loạn, dẫn đến kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ gây tắc nghẽn tại lỗ chân lông.

Rối loạn hormone trong cơ thể


Kết hợp với vi khuẩn P.acnes ở nang lông và lượng bụi bẩn, kem phấn... sẽ làm mụn bọc sinh sôi, phát triển. Cách tối ưu để cải thiện tình trạng này và trị mụn bọc sưng đỏ đó là bạn hãy vệ sinh da mặt thường xuyên, giúp da thông thoáng cũng như khỏe mạnh hơn.

Căng thẳng

Stress, căng thẳng kéo dài khiến sức khỏe làn da xuống cấp nghiêm trọng. Đây là nguyên nhân hàng đầu làm da nhanh lão hóa, sần sùi, thiếu sức sống và nổi nhiều mụn, đặc biệt là mụn bọc, khiến mụn khó điều trị dứt điểm. Chính vì vậy, muốn có được làn da đẹp, sạch mụn và giữ độ tươi trẻ lâu dài, trước tiên bạn cần giữ tinh thần thật thoải mái, suy nghĩ tích cực, thường xuyên đi du lịch để thư giãn.

Căng thẳng

Thức khuya và thiếu ngủ

Giấc ngủ đóng vai trò rất quan trọng đối với hoạt động của cơ thể. Khi bạn thiếu ngủ và thức khuya, nhịp sinh học trong cơ thể bị rối loạn, quá trình tái tạo da thực hiện không ổn định, từ đó da nhanh chóng yếu đi, giảm sức đề kháng, tuyến bã nhờn tiết ra nhiều hơn và hình thành mụn bọc cũng như các loại mụn khác. Chưa kể thiếu ngủ và thức khuya còn là nguyên nhân gây thâm quầng mắt, nếp nhăn, bọng mắt, nám, sạm…

Thức khuya và thiếu ngủ

Ăn uống không khoa học

Những đồ ăn có tính chất ngọt, cay, nóng và thức uống có gas, chứa cồn... đều tác động xấu đến cơ quan nội tạng, làn da. Chúng là tác nhân “âm thầm” gây ra mụn nói chung và mụn bọc nói riêng, làm gan tích tụ nhiều chất độc, nóng gan, ảnh hưởng đến sức đề kháng của cơ thể.

Ăn uống không khoa học


Thế nên, khi bị mụn hoặc muốn điều trị mụn bọc sưng đỏ, bạn cần xây dựng chế độ ăn uống khoa học, bổ sung rau xanh trong bữa ăn, uống đủ nước, ăn trái cây. Đồng thời giảm thực phẩm ngọt, cay, nóng và thức uống có gas, chứa cồn…

Cách chăm da và trị mụn bọc sưng đỏ

Cách trị mụn bọc sưng đỏ cho làn da chính là bạn nên chú ý đến việc làm sạch da đúng cách, nếu da được làm sạch lúc này khi bạn dùng kem dưỡng những tinh chất này sẽ thẩm thấu vào bên trong dễ hơn và giúp da hồi phục nhanh chóng.

Cách chăm da và trị mụn bọc sưng đỏ

Giữ gìn vệ sinh da mặt sạch sẽ

Trong quá trình điều trị mụn viêm sưng, việc giữ cho da mặt luôn sạch sẽ là điều kiện tiên quyết giúp bạn sở hữu làn da căng mọng, đẹp không tỳ vết. Và tất nhiên, “kẻ thù” tên mụn cũng chẳng có lý gì mà “tấn công” làn da khỏe mạnh của bạn.

Giữ gìn vệ sinh da mặt sạch sẽ

Đừng quên dưỡng ẩm cho da

Nhiều bạn thắc mắc là khi da bị mụn như thế chúng ta có nên “tạm ngưng” việc dưỡng ẩm cho da hay không? Câu trả lời là vẫn duy trì bước dưỡng ẩm cho da như bình thường.

Đừng quên dưỡng ẩm cho da


Bởi nếu bạn bỏ qua bước này, có thể sẽ làm cạn kiệt lượng dầu tự nhiên. Tuyến bã nhờn phải sản xuất nhiều dầu hơn, tạo điều kiện cho mụn viêm hình thành và việc trị mụn bọc sưng đỏ càng trở nên khó hơn ban đầu.

Sử dụng kem chống nắng mỗi ngày

Kem chống nắng chính là món mỹ phẩm không thể thiếu trong bất kỳ trường hợp, hay hoàn cảnh nào. Bởi nó sẽ có nhiệm vụ bảo vệ làn da của bạn khỏi các tác nhân gây hại của tia tử ngoại (tia UV) từ ánh nắng mặt trời.

Sử dụng kem chống nắng mỗi ngày


Đặc biệt, là với những nốt mụn viêm sưng nếu không được thoa kem chống nắng và che chắn kỹ lưỡng, thì sau một thời gian sẽ rất dễ để lại sẹo thâm trên da. Lúc này, việc điều trị mụn ngày càng trở nên khó khăn hơn. Thậm chí, phải giải quyết cả vấn đề mụn để lại sẹo.

Vì vậy, bạn cần phải nhớ thoa kem chống nắng trước khi ra đường 30 phút, để các dưỡng chất có thời gian thẩm thấu vào bên trong da nhằm phát huy hiệu quả tối đa. Điều cuối cùng là nếu bạn có trang điểm, hãy chọn các loại mỹ phẩm không chứa dầu, không làm tắc nghẽn lỗ chân lông để tránh làm cho tình trạng mụn trở nên tồi tệ hơn, bên cạnh đó bạn cần cần tẩy trang kỹ trước khi đi ngủ nữa nhé.

Cách trị mụn bọc sưng đỏ với sản phẩm lành tính

Trị mụn bọc sưng đỏ cho làn da rất nhiều, tuy nhiên để mang lại hiệu quả cao tốt nhất bạn nên sử dụng, kem trị mụn Made Care Oint để thoa trực tiếp lên những nốt mụn sưng để làm giảm sưng đỏ và gom cồi mụn, bên cạnh đó bạn nên sử dụng thêm sản phẩm Red Peel Tingle Serum để giúp làm sạch sâu da dưới lớp hạ bì và ngăn chặn sự tái phát của làn da.

Cách trị mụn bọc sưng đỏ với sản phẩm lành tính
>>> Sản phẩm hấn dẫn giới chị em làm đẹp: https://skinrepublic.vn/red-peel-tingle-serum-tri-mun.html


Sản phẩm peel da này còn giúp tăng sinh collagen khôi phục những tế bào hư tổn bên dưới lớp hạ bì được tốt hơn và nhanh chóng được tái tạo.

Bài viết liên quan:
  1. Cách trị mụn bọc ở trán hiệu quả tại nhà: bạn đã biết chưa?
  2. Những Cách Trị Mụn Bằng Mật Ong Từ Thiên Nhiên

Lời kết

Qua bài viết chia sẻ về cách trị mụn bọc sưng đỏ, mong rằng chị em sẽ có những kiến thức chăm sóc da một cách an toàn nhé. Để mua sản phẩm trị mụn cho làn da bạn có thể mua hàng tại mỹ phẩm Skin Republic (https://skinrepublic.vn/), khi mua sản phẩm tại shop bạn sẽ nhận được nhiều ưu đãi cũng như, nhân viên tư vấn nhiệt tình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét