13 thg 2, 2020

Bí Quyết Xông Lá Trầu Trị Mụn Mang Lại Hiệu Quả Không Tưởng Mà Chị Em Nên Dùng Để Cải Thiện Làn Da Của Mình

Bên cạnh các phương pháp xông mặt bằng muối, xông mặt với tinh dầu thì xông lá trầu trị mụn cũng là một cách thức đã được lưu truyền trong dân gian từ rất lâu. Trầu không được biết đến có công dụng trị mụn làm trắng, nguyên nhân do đâu thì hãy cùng mỹ phẩm Skin Republic (https://myphamskinrepublicchinhhang.blogspot.com/) tìm hiểu thông qua bài viết này nhé.

Xông lá trầu trị mụn tại nhà

Lá trầu là một loại thực vật cực kỳ quen thuộc tại Việt Nam và còn có giá thành rất rẻ, vậy nên cách xông hơi mặt bằng lá trầu không là dành cho tất cả mọi người, dễ mua dễ thực hiện và tiết kiệm được nhiều chi phí.

Xông lá trầu trị mụn tại nhà

Lá trầu không có công dụng gì

Theo y học cổ truyền, trầu không luôn là thành phần thường thấy trong bài thuốc dân gian do có tính ấm, cay nồng, có khả năng tiêu viêm kháng khuẩn.

Lá trầu không có công dụng gì


Ngày nay các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng trong trầu không chứa hàm lượng lớn tinh dầu, có phenol tồn tại dưới dạng betel - phenol cùng nhiều vitamin và axit amin khác, có tác dụng kháng sinh mạnh với các loại vi khuẩn và nấm viêm nhiễm.

Vì vậy lá trầu không là loại thảo dược Đông Y được dùng để giải quyết các vấn đề:
  • Kháng khuẩn trị mụn và ngăn ngừa mụn
  • Trị viêm nhiễm, nấm phụ khoa
  • Làm thuốc giảm đau để trị các vết thương hở như da trầy xước
  • Hỗ trợ cải thiện tình trạng khó tiêu, táo bón
  • Chữa được viêm họng và giữ vệ sinh răng miệng.

Xông mặt bằng lá trầu không có tốt không

Xông mặt bằng lá trầu mang lại rất nhiều lợi ích cho da, đặc biệt là da dầu mụn vì trong trầu không chứa nhiều tinh dầu. Khi kết hợp với hơi nước nóng không chỉ để thư giãn, giảm stress mà còn làm sạch lỗ chân lông, tiêu viêm mụn sưng tấy đỏ, cải thiện mụn trứng cá, se khít lỗ chân lông và có thể làm sáng da mờ thâm.

Xông mặt bằng lá trầu không có tốt không


Vì vậy trầu không là một trong những loại lá xông mặt trị mụn tự nhiên tốt nhất cho làn da.

Cách xông hơi bằng lá trầu

  • Bước 1: Lựa chọn các lá trầu tươi và rửa sạch, đồng thời rửa mặt trước khi xông
  • Bước 2: Thêm một ít muối vào nồi nước đang đun
  • Bước 3: Vò nhẹ lá trầu không để có tinh dầu tiết ra và bỏ vào nước đun sôi
  • Bước 4: Khi nước sôi thật sôi hãy nhấc xuống thêm vào một vài lát chung
  • Bước 5: Bắt đầu xông và nên để mặt cách nồi xông 15 đến 20cm tránh tình trạng bỏng hơi nước.
Cách xông hơi bằng lá trầu

Nên xông bao lâu thì chuẩn

Đối với mọi loại da và cả da đang bị mụn ẩn, mụn viêm sưng thì tần suất xông nên từ 1 đến 2 lần 1 tuần, mỗi lần nên cách vài ngày không nên xông liên tục. Lưu ý khi xông chỉ kéo dài dưới 10 phút là lý tưởng nhất cho da, nếu lâu hơn sẽ không tốt cho da.

Những cách dùng khác để dưỡng da của lá trầu không

Ngoài xông mặt trị mụn bằng lá trầu không thì có thể xay nhuyễn mịn lá trầu không thành dạng bột. Bột lá trầu không có thể dùng theo hai cách:

Bột rửa mặt: Hòa bột lá trầu không với nước để rửa mặt hàng ngày, làm sạch và ngăn ngừa vi khuẩn gây mụn, làm sáng da se khít lỗ chân lông từng ngày.

Những cách dùng khác để dưỡng da của lá trầu không


Đắp mặt bằng lá trầu không: dùng bột lá trầu không cùng với sữa chua và vài giọt chanh vừa dưỡng ẩm, làm sáng da và giảm mẩn đỏ cho mụn, hỗ trợ làm khô nhân mụn.
Nâng cao hiệu quả trị mụn bằng cách nào?

Cách xông hơi mặt bằng lá trầu không quả thật giúp ích cho da mụn vì thành phần thảo dược tự nhiên an toàn. Tuy vậy cũng không thể phủ nhận sau khi xông mặt, do hơi nước nhiệt độ cao mà độ ẩm của da sẽ bị thất thoát một phần dẫn đến cảm giác khô da, vì vậy các chị em nên kết hợp thêm với combo Red Peel Milk Oil.

Serum sữa Skin Booster Milk Oil

Với công thức dưỡng ẩm và dưỡng trắng vượt trội từ protein sữa và niacinamide giúp bổ sung độ ẩm kịp thời cho làn da mất nước thiếu ẩm, chỉ vài giọt tinh chất đã đủ làm căng đầy làn da sau khi tiếp xúc nhiệt độ cao, mang lại lớp màng bóng khỏe mượt mà cho làn da nhờ có thêm 5 loại dầu dưỡng giúp bảo toàn độ ẩm tối ưu.

Serum sữa Skin Booster Milk Oil


Ngoài ra trị mụn thì sẽ có thâm mụn, Milk Oil sẽ dưỡng trắng từng ngày, mờ thâm mụn nhanh chóng kể từ tuần thứ 2, se khít lỗ chân lông, trả lại làn da sau mụn ít khuyết điểm nhất.

Serum tái tạo da Red Peel Tingle

Hãy kết hợp serum Red Peel vào chu trình dưỡng da và xen kẽ vào những ngày không xông mặt. Red Peel sẽ phá hủy liên kết của các tế bào già hóa mà không gây bong tróc, kích thích sản sinh tế bào mới để tái tạo làn da hư tổn vì mụn.

Serum tái tạo da Red Peel Tingle


Vừa làm sạch bề mặt da đồng thời giải quyết được cả vấn đề lỗ chân lông và tuyến bã nhờn, điều trị mụn ẩn, mụn trứng cá, mụn cám mụn đầu đen, kháng viêm cho những nốt mụn bọc, mụn sưng viêm không bị lây lan. 

Xuất xứ từ thương hiệu Hàn Quốc uy tín nên nồng độ các hoạt chất rất phù hợp với làn da châu Á


Xuất xứ từ thương hiệu Hàn Quốc uy tín nên nồng độ các hoạt chất rất phù hợp với làn da châu Á.

Bài viết liên quan:
  1. Bật Mí 3 Cách Trị Mụn Bọc Nhanh Nhất Được Chị Em Tin Dùng
  2. Muốn có làn da giống phụ nữ Hàn không tì vết, tham khảo một vài bí quyết được chia sẻ

Tổng kết

Những phương pháp dân gian như xông lá trầu trị mụn thì không có hại với làn da. Dù vậy tác dụng của việc xông mặt không hẳn là đặc trị mà chỉ dừng ở vị trí là một bước hỗ trợ trong khi tâm lý của hầu hết mọi người khi bị mụn đều muốn cải thiện nhanh và rõ rệt.

Vì vậy Skin Republic (https://skinrepublic.vn/) gợi ý các chị em nên sử dụng thêm các sản phẩm phù hợp như combo Red Peel Milk Oil để sớm nhận được kết quả mỹ mãn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét