24 thg 10, 2019

THAY DA SINH HỌC VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI PEEL DA

Thay da sinh học là một trong những phương pháp làm đẹp của nhiều chị em lựa chọn hiện nay, với công năng giúp lấy đi những tế bào chết trên da và làm sạch sâu trong từng nang lông, đồng thời lại dễ thực hiện và tiết kiệm được nhiều chi phí hơn khi ra spa để làm da. Tuy nhiên điều mà nhiều người thường bỏ lơ đó chính là bước chăm sóc sau khi tẩy da chết, bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn lưu ý khi peel da và cần dùng những gì sau khi tẩy da chết.

Những lưu ý khi Peel Da

Tìm hiểu kỹ về cách peel da

Trước tiên khi thực hiện peel da bạn nên tìm hiểu kỹ peel da và xem nhiều clip hướng dẫn để thực hiện chính xác, peel da không hề khó tuy nhiên phải biết cách thực hiện thì mới đem lại hiệu quả tích cực cho làn da.

Tìm hiểu kỹ về cách peel da


Chứ không phải bạn cứ mua một em peel da về và cứ cho lên da và peel là xong, không đâu nhé chăm sóc da bạn cần phải kỹ và tìm hiểu xem da mình thuộc dạng da gì và da đang gặp những vấn đề nào để cải thiện và khắc phục những nhược điểm đó.

Nên sử dụng sản phẩm peel da nào?

Sản phẩm là yếu tiên quyết cho làn da của bạn, nhưng trước đó bạn cần tìm hiểu nhiều nguồn thông tin để biết những sản phẩm nào peel da tốt nhất và điều trị được những rắc rối của da bạn.

Nên sử dụng sản phẩm peel da nào?


Hiện nay, trên thị trường đang rất hot một em thay da sinh học vừa an toàn cho làn da mà còn hữu hiệu nữa đó chính là Red Peel Tingle serum của thương hiệu nổi tiếng Hàn Quốc sonatural, bạn sẽ thấy rất nhiều youtuber review về em này với công năng giải quyết được những vết mụn viêm và mụn ẩn trên da.

Làm sạch da trước khi peel

Trước khi đắp mặt nạ hay làm bất cứ liệu trình gì trên mặt bạn cũng cần làm sạch da mặt việc làm này rất quan trọng vì khi da mặt sạch thì mới hấp thu tốt được các dưỡng chất cần thiết.

Tẩy trang

Tại sao cần phải tẩy trang? sẽ có rất nhiều bạn thắc mắc tại sao lại cần tẩy trang da vì đã có sử dụng sản phẩm thay da sinh học rồi.

Tẩy trang


Tuy nhiên, da của bạn sau một ngày làm việc và hoạt động rất nhiều da có rất nhiều bụi bẩn cư trú sâu bên dưới nang lông dẫn đến tình trạng da mụn, tẩy trang giúp lấy đi sạch những bụi bẩn trên bề mặt da, đồng thời nếu như bạn makeup thì em này dường như là vật bất ly thân, vì sữa rửa mặt không đủ để làm sạch được những lớp trang điểm cứng đầu.

Dùng sữa rửa mặt

Rửa mặt bằng sữa rửa mặt giúp loại bỏ sạch sâu những bụi bẩn và hút sạch những chất nhờn hoặc lượng dầu thừa dưới lớp da. Đặc biệt bạn nên lưu ý khi peel da cần phải dùng nước ấm để rửa mặt, để lỗ chân lông được giãn nở rộng sẽ giúp những bọt sữa rửa mặt có thể len lỏi vào bên trong và giúp serum peel da có thể thẩm thấu nhanh hơn, giúp làn da sau khi dùng sản phẩm đạt được kết quả tốt hơn.

Dùng sữa rửa mặt


Nếu như đã làm xong những bước trên thì bạn có thể bắt tay vào peel da thôi, cũng không quá khó, sau khi đã làm sạch da mặt bạn chỉ cần cho serum lên 4 điểm trên mặt sau đó massage tầm 2 phút thật đều để serum bao phủ hết mặt, tiếp theo bạn để tầm khoảng 15 phút sau và rửa lại bằng nước lạnh giúp lỗ chân lông được se khít lại.

Các bước cần thiết sau khi Peel

Bước quan trọng cho da đó chính là sau khi tẩy da chết bạn cần phải chăm sóc đặc biệt vì làn da của chúng ta sau khi peel rất mỏng manh và da rất yếu dễ tổn thương cần được bảo vệ và cung cấp đầy đủ dưỡng chất.

Dùng sản phẩm thiết yếu cho da

Bước chăm sóc và lưu ý sau khi peel da bạn cần phải sử dụng toner ( nước hoa hồng, nước cân bằng) để cân bằng độ ẩm cho làn da, nếu như da bị mụn bạn cần sử dụng toner dành cho da mụn để làm giảm tình trạng mụn hiện tại trên da đồng thời hạn chế sự xuất hiện của mụn.Trường hợp da bạn không bị mụn thì có thể dùng bất kỳ toner dưỡng ẩm nào cũng được.

Dùng sản phẩm thiết yếu cho da


Tiếp theo đó chính sử dụng thuốc trị mụn ( nếu như da bạn không bị mụn có thể không cần bước này), tuy nhiên bước tiếp theo này là da mụn hay không thì phải sử dụng đó chính là serum dưỡng da ( lưu ý serum này không phải là sản phẩm peel da nhé) giúp nuôi dưỡng và tái tạo những tế bào mới cho da, tăng sinh collagen và ức chế thành phần melanin phát triển .

Thêm một lớp nữa đó chính là bước khóa ẩm cho da với trường hợp những bạn da mụn nhiều thì sử dụng kem dưỡng ẩm rất dễ bị dị ứng hoặc dễ nổi mụn trên da, thay vào đó bạn nên sử dụng mặt nạ ngủ để giúp khóa ẩm sẽ tốt hơn da vừa được dưỡng ẩm tuyệt đối mà không sợ kích ứng, đối với những bạn da không bị mụn thì vẫn sử dụng kem dưỡng ẩm bình thường nhé.

Chăm sóc khi thay da sinh hoc

Da sau khi được tẩy tế bào chết rất nhạy cảm và yếu, mặt dù là thay da sinh học dạng nhẹ nhưng cũng rất dễ bắt nắng nếu như bạn chăm sóc không đúng cách sẽ dẫn đến tình trạng da sạm, nám.

Chăm sóc khi thay da sinh hoc


Lưu ý sau khi peel da, nếu như buổi sáng thì bạn nên nhớ sử dụng kem chống nắng với chỉ số chống nắng cao và che đậy da thật kín nhé, đặc biệt tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Còn buổi tối bạn cứ lặp lại những bước như trên nhé!

Chế độ ăn uống

Để giảm tình trạng mụn trên da điều quan trọng nhất là bạn nên chú ý đến chế độ ăn của mình, nếu như bạn giảm ngọt và những đồ ăn cây thì mụn sẽ giảm rất nhiều, nên bổ sung nhiều rau xanh để cải thiện được tình trạng da. Trên đây là các lưu ý khi peel da bạn cần nắm rõ để có được một làn da đẹp.

Website: skinrepublic

Nguồn bài viết: https://skinrepublic.vn/blog-beauty/thay-da-sinh-hoc-va-nhung-dieu-can-luu-y-khi-peel-da.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét