31 thg 10, 2019

CÓ NÊN PEEL DA TRỊ RỖ VÀ ĐIỀU TRỊ MỤN CHO DA

Phương pháp peel da hóa học không còn quá xa lạ với chị em hiện nay trong làm đẹp, tuy nhiên mọi người thường peel da để cải thiện làn da như chống lão hóa, làm giảm mụn, trẻ hóa làn da, giúp da được căng mịn. Đồng thời bên cạnh đó còn peel da tri rỗ (điều trị những vết sẹo do mụn để lại ) với phương pháp làm đẹp này đang được nhiều chị em áp dụng trong thời gian gần đây.

Một số vấn đề da thường gặp

Lão hóa da là một tiến trình tự nhiên theo tình trạng lão hóa chung của cơ thể với các biểu hiện chủ yếu là xuất hiện các nếp nhăn trên da, sự chảy xệ của da, các đám sắc tố, các thương tổn u lành tính và ác tính, dày sừng. Bên cạnh lão hóa da, mụn cũng là một vấn đề mà nhiều chị em quan tâm, để điều trị mụn cần có thời gian dài, mụn tạo thành do nhiều nguyên nhân khác nhau do chế độ ăn uống, do nội tiết tố bên trong cơ thể mỗi người. Sau khi điều trị được mụn thì vấn đề mà những bạn da mụn thường gặp phải đó chính là sẹo rỗ, điều trị vấn đề sẹo rỗ cần tốn rất nhiều thời gian hơn mụn, do đó hiện nay nhiều người dùng phương pháp peel da trị sẹo giúp bề mặt da được bằng phẳng và láng mịn hơn.

Một số vấn đề da thường gặp


Bên cạnh đó làn da của chúng ta cũng gặp một số vấn đề như da xỉn màu, tàn nhang và nám da ánh sáng mặt trời tác động vào, những tia ánh sáng xanh cũng là yếu tố làm da bị sạm và lão hóa. Chính vì những yếu tố môi trường tác động vào và làm làn da ngày càng trở nên yếu đi, có nhiều cách chăm sóc da như dùng kem chống nắng sẽ giúp làm chậm quá trình tiến triển của lão hóa da. Nhiều biện pháp có thể áp dụng trong quá trình điều trị và ngăn ngừa lão hóa da, trong đó lột da (peeling) là một phương pháp hiệu quả, nhẹ nhàng, ít tác dụng phụ hơn cả, và có thể áp dụng rộng rãi.

Trẻ hóa làn da bằng phương pháp hóa học

Là phương pháp bào mòn, tẩy da cơ học bằng việc sử dụng các dụng cụ cầm tay để tẩy và lấy đi lớp da chết trên bề mặt da. Việc tẩy và lấy lớp da chết có thể diễn ra đồng thời với việc đưa các chất dinh dưỡng tới da làm kích thích sản xuất collagen và tối đa hóa lượng máu tới da. Đây là một quy trình có thể tạo nên sự thay đổi và làm trẻ hóa da là một kỹ thuật phổ biến được sử dụng trong điều trị một số vấn đề về da, trong đó có mụn, sẹo mụn, và lão hóa da do ánh nắng. 

Trẻ hóa làn da bằng phương pháp hóa học


Hiện nay nhiều chị em sử dụng sản phẩm combo Red Peel Milk Oil để làm phương pháp peel da hóa học, được đánh giá là an toàn và lành tính với làn da, không gây kích ứng và được chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên như quả mâm xôi giúp lấy đi những lớp sừng già trên bề mặt da mà không làm đau hoặc không cần phải ủ tê da. Với hoạt chất AHA/BHA giúp cấp ẩm và hút sạch lượng dầu thừa bên dưới nang lông giúp lỗ chân lông được thông thoáng. Sử dụng sản phẩm này hỗ trợ peel da có trị sẹo rỗ giúp bề mặt da láng mịn, sáng đều màu.

Tại sao phải peel da trị rỗ và trị sẹo

Peel thường được thực hiện trên mặt, cổ hoặc tay và là một trong những phương pháp thẩm mỹ lâu đời nhất. Peel là một phương pháp làm trẻ hóa da không can thiệp phổ biến trên thế giới. Người ta đã sử dụng phương pháp này để làm giảm và loại bỏ các nếp nhăn, mang đến một làn da khỏe mạnh, sáng và trẻ trung.

Tại sao phải peel da trị rỗ và trị sẹo


Bên cạnh đó, lột da còn được dùng để cải thiện sẹo lõm, mụn trứng cá, làm giảm các đốm nâu, tàn nhang trên da mặt, peel da giúp dưỡng chất thẩm thấu sâu dưới lớp hạ bì nhằm thúc đẩy tái tạo những tế bào da mới, hồi phục những tế bào tổn thương, thay lớp sừng già bằng một làn da mới căng mịn hơn, tăng sản sinh collagen với những bạn peel da trị sẹo việc thúc đẩy elastin rất quan trọng nhằm tạo ra lớp da mới lấp đi những chỗ trống do mụn để lại, lâu dài thì làn da không còn sẹo mụn hay vết thâm nữa.

Chế độ chăm sóc sau peel

Việc quan trọng sau khi peel da đó chính là bước chăm sóc da sau khi peel, nếu như bạn lột da để cải thiện da nhưng bạn lại quên bước chăm sóc sau đó thì làn da trở nên nghiêm trọng hơn lúc ban đầu chưa peel.

Chế độ chăm sóc sau peel

Chống nắng

Sau khi peel việc giữ cho da khỏi ánh sáng mặt trời rất quan trọng, vì lúc này làn da rất mỏng rất dễ tổn thương và bắt nắng. Bởi vì làn da mới vẫn còn đang hồi phục vì thế hãy hạn chế tiếp xúc với ánh nắng, điều này dễ khiến cho làn da bị tổn thương nghiêm trọng. Cần sử dụng những sản phẩm có độ chống nắng cao nhất để bảo vệ làn da non nớt trước tia cực tím.

Cấp ẩm

Do da mới peel xong còn rất yếu và cần phải cung cấp độ ẩm bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm hoặc mặt nạ ngủ để bổ sung dưỡng chất và để giữ độ ẩm cho da, tránh trường hợp không để da quá khô. Sau khi peel da trị sẹo làm da của bạn sẽ bong tróc hoặc lớp sừng sẽ bị lấy đi rất nhiều, đồng thời lúc này da cũng hoạt động rất tốt là lúc cần bổ sung dưỡng chất để da hấp thụ thêm và phát huy được tác dụng tốt hơn.

Bổ sung nước

Cần bổ sung đủ lượng nước ngoài bổ sung ẩm bên ngoài cần phải bổ sung thêm lượng nước bên trong để cơ thể đủ nước và cấp đủ độ ẩm cho làn da, peel da trị rỗ bạn cần chú ý đến vùng da của mình nhiều hơn, lúc này làn da cần sự chăm sóc đặc biệt để da không bị tổn thương.

Bổ sung nước

Lời kết

Với những thông tin mà mỹ phẩm hàn quốc Skin Republic cung cấp mỹ phẩm sonatural, mong rằng chị em sẽ có được những kiến thức Peel da trị rỗ và sẹo một cách tốt nhất, mang lại vẻ đẹp tuyệt vời cho chị em nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét